Lào Cai 26° - 28°
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức Lớp tập huấn Luật Đầu tư công và các kỹ năng nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác kế hoạch cấp sở, ngành và các đơn vị thuộc tỉnh

Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, ngày 20/12/2022 đến ngày 22/12/2022 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì tổ chức thành công Lớp tập huấn Luật Đầu tư công và các kỹ năng nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác kế hoạch cấp sở, ngành và các đơn vị thuộc tỉnh tại hội trường tầng 2, Trung tâm hội nghị New Moon, thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Hồng – PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư lên phát biểu khai mặc lớp tập huấn

Nhằm bồi dưỡng kiến thức mới nhất cho đội ngũ cán bộ làm công tác kế hoạch và đầu tư trên địa bàn tỉnh, với mong muốn Lớp tập huấn có thể trở thành nơi các cán bộ làm công tác kế hoạch tăng cường hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và phương hướng giải quyết các vấn đề. Đồng thời bồi dưỡng kiến thức mới nhất liên quan đến Luật đầu tư công cho đội ngũ cán bộ làm công tác kế hoạch và đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 Lớp tập huấn đã được tổ chức đảm bảo theo đúng nội dung chương trình được UBND tỉnh phê duyệt, trong bầu không khí nghiêm túc, trang trọng và trên tinh thần cởi mở, thân tình, sẵn sàng chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm với giảng viên.

anh tin bai

Các lãnh đạo, chuyên viên làm công tác kế hoạch thuộc các sở, ban ngành, địa phương thuộc tỉnh

Tham gia lớp tập huấn có khoảng 150 cán bộ là đại diện lãnh đạo phòng chuyên môn, Ban quản lý dự án và cán bộ trực tiếp làm công tác kế hoạch và đầu tư của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố.

Tại lớp tập huấn, Tiến sĩ Cao Văn Bản, nguyên Vụ trưởng vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hướng dẫn, phổ biến những nội dung chính của Luật Đầu tư công năm 2019 và so sánh những điểm mới với Luật Đầu tư công năm 2014 từ đó các cán bộ có thể dễ dàng nhận thấy nhiều sự thay đổi lớn, kéo theo thay đổi các quy trình, trình tự, thủ tục về dự án và kế hoạch đầu tư công, giúp đơn giản hóa quy trình, không còn phân biệt giữa các loại nguồn vốn của ngân sách nhà nước (trước đây có sự phân biệt giữa ngân sách nhà nước, trái phiếu chính phủ, công trái quốc gia, tín dụng đầu tư...).

Tại buổi tập huấn, các cán bộ đã tích cực thảo luận, mạnh dạn đưa ra những ý kiến, trao đổi những khó khăn, vướng mắc khi làm công tác kế hoạch. Qua đó giúp các cán bộ nâng cao được nhận thức, trau dồi được kĩ năng khi áp dụng vào công việc.

Phòng Tổng hợp, Quy hoạch

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập