Thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh theo phương thức PPP
Thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh theo phương thức PPP
    (MPI) – Ngày 25/5/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 774/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng theo phương thức PPP (hợp đồng BOT) (Dự án).
    Ảnh minh họa. Nguồn: MPI

    Theo Quyết định, Hội đồng thẩm định liên ngành Dự án do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng; Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các ủy viên của Hội đồng là lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải; Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quốc phòng; Công an; Xây dựng; Tư pháp; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo UBND các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn.

    Về trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại Điều 11, 12, 13, 14 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

    Các cơ quan có thành viên thuộc Hội đồng thẩm định liên ngành có văn bản cử người gửi về cơ quan thường trực Hội đồng (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trước ngày 30/5/2021.

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan trong quá trình thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.

    Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối trung tâm kinh tế, chính trị với các tỉnh miền núi phía Đông Bắc, các khu kinh tế, khu du lịch quốc gia, khu công nghiệp, phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Đồng thời, tạo ra một tuyến cao tốc đối ngoại huyết mạch mới kết nối giao thương hàng hóa từ cảng Quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) đi Trùng Khánh - Urumqi (Trung Quốc) – Khorgos (Kazakhstan) sang các nước châu Âu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Cao Bằng. Thay đổi tình trạng quốc lộ 4A là đường độc đạo nối giữa hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng.

    Theo dự kiến, Dự án trải dài trên 06 huyện của hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, gồm: huyện Văn Lãng và Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn); huyện Thạch An, huyện Quảng Hòa; huyện Trùng Khánh và huyện Hòa An (tỉnh Cao Bằng)./.

    Minh Trang
    Bộ Kế hoạch và Đầu tư
    Tin khác
    1 2 3 4 5  ... 





    Thống kê truy cập
    • Đang online: 10
    • Hôm nay: 581
    • Trong tuần: 4 480
    • Tất cả: 1342405
    Đăng nhập