Lào Cai 25° - 28°
Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác
Ảnh: MPI

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam. Cụ thể sẽ triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thông qua các chương trình truyền thông, hội nghị, hội thảo tập huấn về chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu đến năm 2025, 100% doanh nghiệp Việt Nam được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Hỗ trợ nâng cao năng lực triển khai chuyển đổi số thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn ứng dụng các công nghệ số, trong đó có thử nghiệm các nền tảng, giải pháp của VNPT.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá cao vai trò quan trọng của Tập đoàn VNPT trong việc cung cấp các nền tảng số, các giải pháp hạ tầng và công nghệ, không chỉ cho khối Bộ, ngành, chính quyền địa phương, mà còn cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân Việt Nam. Bộ Kế hoạch và Đầu tư hi vọng VNPT sẽ tiếp tục phát huy vai trò là một doanh nghiệp công nghệ số chủ lực trong chuyển đổi số quốc gia, cung cấp hạ tầng số và các dịch vụ số cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, cụ thể ở 03 nhóm định hướng.

Thứ nhất, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển để hoàn thiện và tạo ra những giải pháp, dịch vụ công nghệ số tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, nỗ lực phát huy vai trò đầu tàu để gắn kết các doanh nghiệp công nghệ trong việc đưa ra các giải pháp tổng thể toàn diện để giải quyết các bài toán mà doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải, góp phần tích cực vào công cuộc chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Thứ hai, tiếp tục đổi mới mô hình quản trị nguồn nhân lực theo hướng hiện đại và hiệu quả để có thể tận dụng bộ máy trải rộng ở 63 tỉnh, thành phố của VNPT trong công tác tư vấn, hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số.

Thứ ba, tích cực chủ động, phối hợp chặt chẽ với Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, đào tạo, tư vấn doanh nghiệp chuyển đổi số từng phần và chuyển đổi số toàn bộ, đồng hành cùng doanh nghiệp để ứng dụng công nghệ vào giải quyết những bài toán sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư với cam kết luôn đi đầu trong đổi mới và cải cách, Bộ sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp công nghệ số, đặc biệt là VNPT để đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Thứ trưởng Trần Duy Đông tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tất cả chúng ta, có sự định hướng của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ số, đặc biệt là Tập đoàn VNPT, mục tiêu chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đạt được những thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp đã chia sẻ các kết quả cụ thể của Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đánh giá cao sự chủ động, hợp tác chặt chẽ của VNPT để cùng triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là SME Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ kỳ vọng VNPT với vai trò là một trong các doanh nghiệp số chủ lực trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, đồng thời là một trong các tập đoàn kinh tế nhà nước lớn sẽ đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong việc phát triển nhiều giải pháp, công nghệ số và tiên phong trong những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số vì một mục tiêu chung là phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ngày một vững mạnh và bền vững.

Tại sự kiện, VNPT đã giới thiệu Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME. Nền tảng oneSME hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME Việt Nam. Trung bình mỗi ngày, nền tảng đã có hàng chục nghìn lượt ghé thăm tìm hiểu thông tin về các dịch vụ viễn thông - CNTT dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Nhiều gói cước tích hợp dành cho SMEs cũng được VNPT chú trọng triển khai, nhằm mang tới những sự lựa chọn dễ dàng cho các khách hàng doanh nghiệp, qua đó góp phần cùng các địa phương và doanh nghiệp SME thực thi hoạt động chuyển đổi số, giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi như hiện nay./.

Thúy Quyên
Bộ Kế hoạch và Đầu tư





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập