Tiếp nhận, phân loại phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và việc thực hiện TTHC.
New Page 1
Thực hiện văn bản
số 950/VPUBND-KSTT ngày 14/11/2017 của Văn phòng UBND tỉnh về việc thay đổi cơ
quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính. Sở
Kế hoạch và Đầu tư thông báo:
NỘI
DUNG HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN PHẢN ÁNH,
KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC
I.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
-
Gửi qua hệ thống tiếp nhận, trả
lời phản ánh, kiến
nghị của người dân tại
địa
chỉ
https://nguoidan.chinhphu.vn
hoặc Hệ thống
tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến
nghị của người dân tại địa chỉ:
http://doanhnghiep.chinhphu.vn
- Gửi đến cơ quan
tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị:
+
Văn phòng
UBND
tỉnh
Lào Cai, trụ sở
khối 2, Đại lộ Trần Hưng
Đạo, phưòng Nam Cường,
thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
+
Số điện thoại: 02143 828 598
+
Địa chỉ thư điện tử:
kstthc-ubnd@laocai.gov.vn
II.
Tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính:
Văn phòng
UBND
tỉnh Lào Cai mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về
quy định hành chính theo nội dung sau đây:
- Những vướng mắc
cụ thể
trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không
thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công
chức nhà nước như: từ chối
thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ
sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của Pháp luật; sách nhiễu gây phiền
hà, đùn đẩy
trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết
công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành
chính; thủ tục hành chính niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái
với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ
tục hành chính...
- Quy định hành
chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu
thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký
kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề
xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy
định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu
ý:
-
Phản
ánh,
kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến
nghị;
-
Ghi rõ tên, địa chỉ, số
điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá
nhân, tổ
chức có phản ánh, kiến
nghị;
-
Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiến nại, tố
cáo
và giải quyết
khiếu
nại, tố
cáo.