Lào Cai 28° - 29°
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp đoàn công tác của Cơ quan phát triển doanh nghiệp Singapore
Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: MPI

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về các định hướng hợp tác, thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam và các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư; Cập nhật về những lĩnh vực quan tâm của doanh nghiệp Singapore đối với Việt Nam hiện nay, qua đó góp phần tăng cường hợp tác kinh tế song phương Việt Nam - Singapore.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Đỗ Nhất Hoàng cảm ơn Enterprise Singapore đã là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Đồng thời, đánh giá cao Enterprise Singapore đã phối hợp tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực - Singapore (SRBF) lần thứ 7 vào tháng 7/2023 tại Hà Nội vừa qua. Trong nhiều năm trở lại đây, Singapore có làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam; đánh giá cao những lĩnh vực hợp tác, đầu tư của Singapore.

Chia sẻ về những định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam trong thời gian tới, ông Đỗ Nhất Hoàng cho biết, với chủ trương hợp tác, thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, Việt Nam ưu tiên thu hút các dự án thuộc các ngành, lĩnh vực như khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, bán dẫn, linh kiện điện tử, chuyển đổi số, nghiên cứu và phát triển; kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Về những lĩnh vực cụ thể, Việt Nam tập trung vào các ngành như công nghiệp chip bán dẫn, năng lượng tái tạo, hydrogen xanh, nông nghiệp công nghệ cao, R&D, đổi mới sáng tạo, trung tâm tài chính quốc tế… Đây là các ngành mang tính bắt nhịp với xu thế thế giới và có giá trị gia tăng cao. Cùng với đó là tập trung vào ngành y tế, đô thị thông minh, logistic công nghệ cao.

Nhân dịp này, ông Đỗ Nhất Hoàng cũng đã thông tin tới Enterprise Singapore về Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; các lĩnh vực trọng tâm của Trung tâm này và mong muốn, Enterprise Singapore tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối thúc đẩy, hỗ trợ hoạt động hợp tác đầu tư, đặc biệt là trong những lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng, thế mạnh để bổ sung, hỗ trợ cho nhau.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lee Chuan Teck cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp đón Đoàn và cho biết, Enterprise Singapore là cơ quan thuộc Bộ Công Thương Singapore với chức năng hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ khởi nghiệp, nâng cao năng lực quản trị, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và quốc tế hóa hoạt động của các doanh nghiệp Singapore.

Ông Lee Chuan Teck cảm ơn những thông tin được chia sẻ; thông tin về những lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp Singapore và bày tỏ hy vọng rằng, thời gian tới có nhiều dự án được triển khai, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp hai nước; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ ngành có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore triển khai hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả và bền vững tại Việt Nam. Qua đó, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore.

Đến nay, Singapore có gần 3.400 dự án với vốn đầu tư xấp xỉ 73 tỉ USD còn hiệu lực, đứng thứ 02/144 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư sang Singapore 157 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 700 triệu USD, đứng thứ 10/80 địa bàn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam./.

 

 
 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập