Lào Cai 23° - 25°
Gỡ khó cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay

Trong chỉ đạo mới đây, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố phải tổ chức đối thoại trực tiếp để tháo gỡ khó khăn về tiếp cận vốn cho người dân và doanh nghiệp ngay trong tháng 2 này; đặc biệt là phải nắm rõ nguyên nhân các doanh nghiệp không tiếp cận được vốn vay ở ngân hàng nào, do doanh nghiệp không đủ điều kiện hay ngân hàng không cho vay. Thông tin phải được báo cáo chi tiết về Ngân hàng Nhà nước trước 28/2 tới đây.

Đại diện một số ngân hàng cho biết họ cũng đang tìm cách tiếp cận doanh nghiệp, tìm hiểu khó khăn để đẩy mạnh cho vay, bởi từ đầu năm đến nay tín dụng tăng trưởng khá chậm.

"Doanh nghiệp đang khá khó khăn trong việc tiếp cận với vốn tín dụng, như cuối năm 2022 là do hạn mức tăng trưởng của các ngân hàng, sau đó là vấn đề về lãi suất tương đối cao. Hiện nay, room tín dụng đã tháo gỡ. Thứ hai, chúng tôi đã có những gói ưu đãi nhất định cho các doanh nghiệp và khuyến khích vào những ngành như sản xuất, xuất nhập khẩu, doanh nghiệp hỗ trợ, phát triển nông nghiệp nông thôn", ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, cho biết.

"Ngân hàng Nhà Nước chi nhánh tỉnh Phú Yên luôn luôn thường trực đường dây nóng, tạo điều kiện cho cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn với chi phí tương đối hợp lý, qua đó giúp những chủ thể này có thể phục hồi và phát triển kinh tế không chỉ trong năm 2023 mà nhiều năm tiếp theo", ông Trần Văn Trí, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà Nước chi nhánh tỉnh Phú Yên, thông tin.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu đẩy nhanh tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, sự kiện này được tổ chức thường niên suốt gần 10 năm qua, cho thấy hiệu quả trong gỡ nút thắt vốn.

Nguồn: VTV






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập