Lào Cai 25° - 27°
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đại sứ Saudi Arabia Mohammed Ismaeil A. Dahlwy tại buổi tiếp.
Ảnh: MPI

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chúc mừng ông Mohammed Ismaeil A. Dahlwy được bổ nhiệm làm Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam; bày tỏ tin tưởng Đại sứ sẽ có nhiệm kỳ công tác thành công và sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước đạt bước tiến cao hơn.

Ả-rập Xê-út luôn là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại thị trường Trung Đông. Tuy nhiên, quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia vẫn còn khiêm tốn và còn nhiều dư địa để phát triển. Ả-rập Xê-út có tiềm năng rất lớn về vốn đầu tư trong khi Việt Nam có nguồn nhân lực dồi dào, vị trí địa lý ổn định và nhiều Hiệp định thương mại tự do đã được ký kết.

Để thúc đẩy đầu tư hai chiều giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út, hai bên cần tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, tận dụng cơ hội có sẵn để mang lại lợi ích chung cho cả hai quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chia sẻ, Ả-rập Xê-út sẽ trở thành cửa ngõ để Việt Nam tham gia vào thị trường Trung Đông và ngược lại, Việt Nam có thể là cửa ngõ để Ả-rập Xê-út tiếp cận thị trường khu vực Đông Nam Á và châu Á. Để có cơ sở triển khai các dự án tại Việt Nam, Bộ trưởng để nghị đẩy nhanh việc ký kết Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư giữa hai nước và thúc đẩy các dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa thiết thực sớm đi vào hoạt động; tiếp tục tận dụng cơ hội, tiềm năng để bổ sung cho nhau, mang lại lợi ích cho hai bên.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung, trong đó có các doanh nghiệp Ả-rập Xê-út và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Đại sứ Mohammed Ismaeil A. Dahlwy bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út đang trở nên sâu sắc hơn và được phát triển lên một tầm cao mới. Đồng thời khẳng định, Chính phủ Ả-rập Xê-út luôn coi Việt Nam là một tấm gương tốt để học hỏi kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế nhanh.

Đại sứ thông báo, Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Ả-rập Xê-út sẽ sớm được tổ chức trong quý I/2023, tạo động lực cho phát triển đầu tư, thương mại giữa hai bên; thảo luận các cơ hội hợp tác cũng như điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu cơ hội để đầu tư. Đại sứ quán Ả-rập Xê-út tại Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phát triển mối quan hệ hai nước trở nên tốt đẹp hơn./.

Bảo Linh
Bộ Kế hoạch và Đầu tư





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập