Lào Cai 27° - 29°
Kỳ họp tham vấn cấp Chính phủ về hợp tác phát triển Việt Nam - Đức năm 2023
Toàn cảnh Kỳ họp. Ảnh: MPI

Phát biểu tại Kỳ họp, ông Phạm Hoàng Mai đánh giá cao quan hệ hợp tác hiệu quả trong nhiều mặt giữa Việt Nam và Đức trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác ODA. Ông Phạm Hoàng Mai cũng cảm ơn Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để cùng trao đổi các kết quả, định hướng và kế hoạch hợp tác ODA giữa hai quốc gia.

Về phía Đức, ông Andeas Foerster nhận định rằng, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Đức phát triển tích cực, ngày càng sâu rộng, hiệu quả và toàn diện giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Đức xem Việt Nam là đối tác toàn cầu trong chiến lược hợp tác tại khu vực Đông Nam Á và luôn mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác với Việt Nam.

Thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục biến động phức tạp, khó lường, lạm phát gia tăng, xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ tiếp tục kéo dài ở nhiều quốc gia, xung đột địa chính trị,… đã tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế - xã hội toàn cầu. Chính vì vậy, ông Andeas Foerster khẳng định hợp tác quốc tế là “chìa khóa” quan trọng để các bên cùng ứng phó với thách thức, khó khăn trước mắt.

Với cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 của Việt Nam, Đức hy vọng có thể đóng góp vào quá trình này, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia dựa trên sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau.

Tại cuộc họp, đại diện đến từ các Bộ: Tài chính, Lao động, Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và đại diện Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) đã cùng trao đổi và thảo luận về một số nội dung hợp tác ODA giữa hai quốc gia, rà soát các lĩnh vực ưu tiên như: giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề, năng lượng, rừng và đa dạng sinh học, y tế,… Kết quả trao đổi tại cuộc họp này sẽ là cơ sở để hai bên chuẩn bị cho Kỳ họp đàm phán cấp Chính phủ về Hợp tác phát triển Việt Nam - Đức năm 2023 dự kiến được tổ chức trong quý IV năm nay./.

Bảo Linh
Bộ Kế hoạch và Đầu tư





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập