Lào Cai 27° - 28°
Thứ trưởng Trần Duy Đông tiếp Giám đốc USAID tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: MPI

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) dành cho Việt Nam trong suốt nhiều năm qua và sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của USAID trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển giữa hai quốc gia như việc hỗ trợ tăng cường cạnh tranh trong lĩnh vực tư nhân, các hoạt động hợp tác về nguồn nhân lực, đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái của Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Duy Đông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của USAID với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực như đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế tư nhân, ... Sự hợp tác và hỗ trợ của USAID đã đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Giám đốc USAID tại Việt Nam Aler Grubbs cảm ơn Thứ trưởng Trần Duy Đông đã dành thời gian đón tiếp đoàn và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa USAID và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, ghi nhận và cảm ơn sự ủng hộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với các hoạt động của USAID Việt Nam và cá nhân ông Gregory Leon trong thời gian công tác tại Việt Nam.

Bà Aler Grubbs cũng bày tỏ mong muốn hai bên cùng thảo luận để thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực cải cách hành chính; mở rộng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai quốc gia; phát triển kinh tế số và chuyển đổi số và chỉ số xanh là chỉ số mới mà USAID sẽ hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp Việt Nam và thúc đẩy quan hệ đối tác phát triển giữa hai nước tiếp tục phát triển ngày càng sâu sắc hơn.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Duy Đông đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Gregory Leon, Giám đốc bộ phận Tăng trưởng Kinh tế và Quản trị nhà nước, USAID Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Ông cho sự nghiệp phát triển ngành kế hoạch và đầu tư nói chung và đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng. Thứ trưởng Trần Duy Đông mong rằng ông Gregory Leon trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ hợp tác trên mọi mặt với Việt Nam để thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa hai nước, tiếp nối mối quan hệ thành công giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USAID./.

Minh Hậu
Bộ Kế hoạch và Đầu tư





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập