Lào Cai 23° - 24°
Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: MPI

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Kiều Cao Chung, Phó Vụ trưởng Vụ 5, Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Đình Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn I, Ban Kiểm tra Trung ương. Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có các đồng chí thành viên Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng ban Nữ công cơ quan và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Ban cán sự Đảng thay mặt cho Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo Bộ chúc mừng đồng chí Đỗ Thành Trung và cho rằng, đây không chỉ là niềm vui riêng của cá nhân Đồng chí mà là niềm vui chung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, thời gian qua công tác tổ chức cán bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức lớp lang, bài bản, khoa học và được ủng hộ, đánh giá cao. Đạt được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực đoàn kết của các tập thể, cá nhân trong Bộ, sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, chúng ta đã phát huy được tinh thần đoàn kết, lớp lớp các cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm, và được đề bạt luân chuyển. Đặc biệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện luân chuyển chuyên viên xuống địa phương; luân chuyển, điều động, bổ nhiệm sang bộ, ngành, cơ quan khác, đây cũng là niềm tự hào. Bộ trưởng bày tỏ cảm sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan Đảng, của Ban Tổ chức Trung ương đã luôn đồng hành, theo dõi, động viên, khích lệ trong công tác cán bộ - công tác quan trọng bậc nhất của Đảng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, công việc của Bộ ngày càng nhiều, nhiều công việc mới, khó, chưa có tiền lệ như công tác quy hoạch, từ quy hoạch tổng thể quốc gia, 6 quy hoạch vùng, 63 quy hoạch tỉnh; các Nghị quyết về phát triển vùng; chương trình hành động và các hoạt động triển khai; các đề án về mô hình kinh tế mới như tăng trưởng xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế ban đêm; cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng; đầu mối trong việc thực hiện các chiến lược quan trọng như chiến lược phát triển nguồn nhân lực; chiến lược xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ;…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao quyết định cho Thứ trưởng Đỗ Thành Trung. Ảnh: MPI

Vai trò, vị thế của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày càng được đánh giá cao và đây là sự nỗ lực chung của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; sự đoàn kết, thống nhất, kiên định tư duy đổi mới với những hành động quyết liệt vì lợi ích chung; tập trung cho công tác xây dựng cơ chế chính sách, nghiên cứu, tham mưu xây dựng chiến lược, kế hoạch, quy hoạch, các cơ chế chính sách để huy động nguồn lực, phân bổ, sử dụng quả nguồn lực của đất nước. Nhiệm vụ của Bộ ta trong thời gian tới rất nặng nề đòi hỏi đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, viên chức phải có đủ năng lực, bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất, đạo đức; phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ nhau vì công việc chung.

Đối với đồng chí Đỗ Thành Trung, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Đồng chí tiếp tục phát huy tính gương mẫu, quy tụ sự đoàn kết, phát huy truyền thống của Bộ, của Ngành; kế thừa và phát huy tinh thần đổi mới để tiếp tục trau dồi, rèn luyện, cùng tập thể Lãnh đạo Bộ cũng như lãnh đạo các đơn vị, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới để Bộ tiếp tục đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, luôn giữ vai trò quan trọng trong công tác tham mưu về phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời bày tỏ tin tưởng đồng chí Đỗ Thành Trung sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; mong rằng, các đồng chí trong tập thể lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục ủng hộ, cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, đổi mới, bản lĩnh, trí tuệ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi Lễ, tân Thứ trưởng Đỗ Thành Trung bày tỏ cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị đã tin tưởng, lựa chọn và giới thiệu để Đồng chí được nhận nhiệm vụ quan trọng này. Đây vừa là sự động viên, khích lệ quan trọng, vừa là niềm vinh dự lớn lao, là trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân trong chặng đường sắp tới để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, đồng lòng, chung tay xây dựng, phát triển Bộ Kế hoạch và Đầu tư vững bước trên con đường của mình, xứng đáng với đóng góp, vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; xứng đáng là cơ quan tham mưu chiến lược, tổng hợp về phát triển kinh tế - xã hội cho Đảng và Nhà nước.

Với những dấu ấn và đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, của Ngành cũng như những động viên khích lệ của cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đối với cán bộ về đổi mới cách nghĩ, cách làm, xây dựng cho mình tầm nhìn chiến lược, toàn diện, rèn luyện nhân cách, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, tính nhân văn và hiện thực hóa trong các cơ chế, chính sách và ý kiến tham mưu của mình nhưng cũng phải thích nghi, quyết liệt, chính xác, kịp thời trong hành động. Đây cũng chính là giá trị truyền thống quan trọng, là định hướng, mục tiêu, động lực để phấn đấu, cống hiến, vững tin thực hiện chức trách được giao phó để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của cơ quan./.

 

Tùng Linh
Bộ Kế hoạch và Đầu tư





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập