Lào Cai 26° - 28°
Tập đoàn Netflix nghiên cứu khả năng mở văn phòng đại diện tại Việt Nam
anh tin bai
Hình ảnh tại buổi tiếp: Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Đoàn chúc mừng và đánh giá cao những thành công mà Netflix đã đạt được trong thời gian qua với những tăng trưởng ấn tượng trong các năm 2020-2021. Các chương trình hợp tác của Netflix với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và kinh tế sáng tạo tại Việt Nam.

Netflix là tập đoàn của Hoa Kỳ và hiện nay, mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ đang ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất. Đây là thời điểm thuận lợi để đẩy mạnh giao lưu, phát triển mọi mặt của nền kinh tế giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực thông tin, truyền thông, điện ảnh, văn hóa. Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong đó có Netflix, đầu tư, kinh doanh, tạo ra những sản phẩm độc đáo và có giá trị, đáp ứng yêu cầu của khán giả, nhu cầu thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đoàn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Đoàn thông tin, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiện có chương trình truyền thông Tự hào Việt Nam, chương trình Vì sự phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh quốc gia từ phương diện nỗ lực từng bộ ngành và có kế hoạch phát triển chuỗi chương trình Tự hào Việt Nam lan tỏa hơn nữa.

Việt Nam đã ban hành và đang triển khai thực hiện Chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2030. Theo dự kiến năm 2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ có chương trình truyền thông nhân dịp Kỷ niệm 35 năm thu hút đầu tư tại Việt Nam nhằm tăng cường hình ảnh quốc gia cũng như tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Đoàn bày tỏ mong muốn Tập đoàn Netflix sớm thành lập pháp nhân tại Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đại diện Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin về Chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; các quy định tại Luật Đầu tư về việc thành lập pháp nhân tại Việt Nam đối với nhà đầu tư nước ngoài; điều kiện thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

anh tin bai
Các đại biểu tham dự. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Vishal Sarin cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dành thời gian đón tiếp Đoàn và nhấn mạnh Netflix luôn trân trọng những hợp tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc thúc đẩy, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh đến nền kinh tế sáng tạo và những tác động từ nền kinh tế này.

Netflix là dịch vụ giải trí phát trực tuyến hàng đầu thế giới với 214 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép họ thưởng thức phim truyền hình, phim tài liệu, phim điện ảnh và trò chơi trên điện thoại di động dưới nhiều thể loại và ngôn ngữ. Tại Việt Nam, Netflix đang dần trở thành dịch vụ giải trí trực tuyến phổ biến với kho phim khổng lồ liên tục được cập nhật.

Netflix có mặt tại Việt Nam vào năm 2016 trong khuôn khổ sự kiện ra mắt toàn cầu và chính thức ra mắt với phiên bản Tiếng Việt từ tháng 10/2019. Netflix hiện chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam nhưng đã từng bước đầu tư vào Việt Nam bằng cách cấp phép cho hơn 200 bộ phim địa phương, thuê đối tác Việt Nam lồng tiếng và làm phụ đề cho các chương trình, phim của Netflix. Netflix sẵn sàng kết hợp với các đối tác Việt Nam nhằm hỗ trợ, phát triển sự sáng tạo và đưa các sản phẩm của Việt Nam vươn ra sân khấu toàn cầu.

Tập đoàn Netflix và Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) đã ký kết một Biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và kinh tế sáng tạo tại Việt Nam cũng như quảng bá phim ảnh, văn hóa Việt Nam ra toàn cầu trên nền tảng này./.

Tùng Linh





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập