Lào Cai 22° - 25°
Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc với đoàn công tác tỉnh Lào Cai

Chiều ngày 4-10-2021, tại trụ sở Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban đã có buổi làm việc với đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai. Tham dự buổi làm việc về phía Ban Kinh tế Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Tiến, Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Vùng và địa phương; Hoàng Đình Vinh, Chánh Văn phòng Ban; Nguyễn Văn Tốn, Phó Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về phía tỉnh Lào Cai có sự tham dự của đồng chí Phan Trung Bá, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chào mừng đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai và đoàn công tác đã đến làm việc với Ban Kinh tế Trung ương. Đồng chí cho biết, Ban Kinh tế Trung ương hiện tại đang chủ trì xây dựng rất nhiều đề án trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và khi thực hiện tổng kết các đề án đó thì luôn cần có mối liên hệ chặt chẽ với các địa phương, Lào Cai là một trong những địa phương mà Ban đang có kế hoạch phối hợp công tác trong thời gian ngắn sắp tới. Đặc biệt, hiện nay Ban đang tiến hành xây dựng Đề án tổng kết Nghị quyết 37 - NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về "Phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020". Để thực hiện đề án này thì một trong những hoạt động rất quan trọng là phối hợp với một số cơ quan, địa phương tổ chức các hội nghị, hội thảo xin ý kiến các bộ, ngành, địa phương cũng như các chuyên gia, nhà khoa học, trong đó, Ban Kinh tế Trung ương có kế hoạch sẽ phối hợp với Lào Cai, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo về định hướng phát triển nhanh và bền vững vùng Trung du miền núi Bắc Bộ và Hội nghị Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết Nghị quyết 37-NQ/TW.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai trân trọng cảm ơn Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác. Đồng chí cho biết, trong thời gian qua, Lào Cai được đánh giá là một trong những điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội, cũng như về quốc phòng an ninh và đối ngoại; tỉnh thuộc top đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng. Lào Cai có nhiều thế mạnh như: Dòng sông Hồng chia Lào Cai thành hai phần, với nhiều khoáng sản và lợi thế về du lịch, quy hoạch chung của tỉnh chạy dọc theo sông Hồng; về hạ tầng giao thông, hiện nay đang có tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, bên cạnh đó tỉnh cũng đang xin ý kiến lần cuối liên quan đến chủ trương đầu tư sân bay Sapa, cùng với đó là hệ thống đường sắt nối sang tới Côn Minh, Trung Quốc. Đồng chí cũng nêu 4 trụ cột kinh tế của Lào Cai gồm: công nghiệp đặc biệt là công nghiệp khai khoáng, kinh tế cửa khẩu, du lịch và nông lâm nghiệp. Tuy nhiên, muốn khai thác được những tiềm năng, lợi thế như vậy, tỉnh mong muốn rằng sẽ có những chủ trương, chính sách phù hợp của Trung ương, trong đó có mối liên kết về vùng, đặc biệt là hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để tạo nguồn lực cho Lào Cai phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Trên cơ sở tổng kết Nghị quyết 37, Chủ tịch tỉnh Lào Cai mong muốn sẽ có nhiều chính sách mới để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc, trong đó có Lào Cai.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã có những trao đổi xoay quanh những lợi thế, tiềm năng cũng như những tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị của Lào Cai nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao những nội dung trao đổi, chia sẻ của các đại biểu; khẳng định Ban Kinh tế Trung ương sẽ cùng phối hợp với Lào Cai cũng như các địa phương trong vùng để hoàn thiện nội dung đề án tổng kết Nghị quyết 37 mà Ban đang chủ trì xây dựng. Đồng chí nhấn mạnh, Lào Cai có nhiều lợi thế, điều kiện phát triển, vì vậy, Ban Kinh tế Trung ương cũng ủng hộ những chủ trương, chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp xu thế phát triển chung của vùng cũng như trên cả nước.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất kế hoạch tổ chức Hội thảo về định hướng phát triển nhanh và bền vững vùng Trung du miền núi Bắc Bộ và Hội nghị Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết Nghị quyết 37-NQ/TW do Ban Kinh tế Trung ương cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì và phối hợp với tỉnh Lào Cai tổ chức, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 11/2021.

Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc :

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai làm việc tại Ban Kinh tế Trung ương

Đồng chí Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Vùng và địa phương phát biểu ý kiến

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Đồng chí Hoàng Đình Vinh, Chánh Văn phòng Ban phát biểu

Trung tâm Thông tin, Phân tích và Dự báo kinh tế

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập