Lào Cai 27° - 28°
Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ xã Minh Lương, huyện Văn Bàn xây dựng nông thôn mới

Ngày 03/12/2021, đồng chí Phan Trung Bá - Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai và Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư CIC đã trao tặng 52 tấn xi măng, nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác cứng hóa nền nhà, để thực hiện tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống các hộ nghèo xã Minh Lương.

Sau khi nghe UBND xã báo cáo những kết quả đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ, nội dung, kế hoạch Chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2021, đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư rất phấn khởi, ghi nhận và biểu dương những thành tựu xã đã đạt được trong năm qua; đồng thời, Đồng chí nhấn mạnh xã Minh Lương là xã đăng ký hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới năm 2021 nên phải cố gắng phấn đấu hoàn thành và duy trì, nâng cao tất cả 19 tiêu chí, để đến năm 2025 thực sự xứng đáng là xã đạt chuẩn nông thôn mới bền vững của tỉnh.

Đồng chí Phan Trung Bá - Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai và Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư CIC đã trao tặng 52 tấn xi măng hỗ trợ nhân dân xã Minh Lương cứng hóa nền nhà.

Xã Minh Lương với phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế nông thôn chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên thu nhập, đời sống của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của nhà nước, cơ sở hạ tầng thiết yếu của xã cơ bản đã được đầu tư đảm bảo đạt tiêu chí nông thôn mới. Tuy nhiên, tiêu chí nhà ở của nhân dân mới đạt ở mức tối thiểu, vẫn còn 23% số hộ dân (256 hộ) chưa đạt chuẩn cứng hóa nền nhà. Với mục đích nâng cao chất lượng tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã huy động, vận động các Doanh nghiệp được 52 tấn xi măng hỗ trợ cho nhân dân xã với mức hỗ trợ 0,8 tấn/hộ dân để cứng hóa nền nhà nhằm nâng cao chất lượng tiêu chí nhà ở cho nhân dân xã Minh Lương.

 

Đồng chí Phan Trung Bá - Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai và Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư CIC đã trao tặng 52 tấn xi măng hỗ trợ nhân dân xã Minh Lương cứng hóa nền nhà.

Tổ giúp đỡ xã của Sở phối hợp với Đoàn thanh niên Sở và các thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư CIC trực tiếp tham gia xây dựng mô hình cứng hóa nền nhà cho 02 hộ dân.   

 

Đồng chí Phan Trung Bá - Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai và Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư CIC cùng tham gia thi công cứng hóa nền nhà dân xã Minh Lương.

Đoàn đi thực tế một số hộ dân đã làm xong nền nhà sau khi được Sở hỗ trợ xi măng

Ảnh Đoàn làm việc tại UBND xã Minh Lương

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế một số cầu dân sinh ở xã đang có nhu cầu cấp thiết đầu tư phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển sản xuất của nhân dân. Với tinh thần chung tay xây dựng nông thôn mới, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư CIC tiếp tục đồng hành cùng Sở để hỗ trợ nhân dân xã Minh Lương nâng cao chất lượng tiêu chí nhà ở và xây dựng cầu dân sinh đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân xã.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập