Lào Cai 26° - 27°
Lễ công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Thứ trưởng Trần Quốc Phương trao các Quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 89/2022/NĐ-CP ngày 28/10/2022 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Theo đó, tổ chức bộ máy của Bộ có 28 đơn vị, gồm 23 tổ chức hành chính và 05 đơn vị sự nghiệp công lập, giảm 05 đơn vị so với Nghị định số 86/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Quyết định sáp nhập Vụ Thi đua - Khen thưởng và Truyền thông vào Vụ Tổ chức cán bộ (lĩnh vực công tác thi đua, khen thưởng) và Văn phòng Bộ (lĩnh vực truyền thông); tổ chức lại Vụ Kinh tế công nghiệp và Vụ Kinh tế dịch vụ thành Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ; sáp nhập Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội Quốc gia vào Viện Chiến lược phát triển và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương; sáp nhập Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ Kinh tế - Kế hoạch vào Học Viện Chính sách và Phát triển; và sáp nhập Tạp chí Kinh tế dự báo vào Viện Chiến lược phát triển.

Với tinh thần tiên phong trong đổi mới tư duy, hành động có hiệu quả, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò, chức năng, nhiệm vụ là phù hợp với thực tiễn, với phạm vi quản lý rộng, đảm bảo sự liên tục và đáp ứng tốt các yêu cầu quản lý nhà nước có tính chất đa ngành, đa lĩnh vực được Chính phủ giao.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương nhấn mạnh, trong thời gian tới, khối lượng công việc phải triển khai thực hiện còn lớn, trong đó có nhiều việc mới, khó, nhất là công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ trong việc xây dựng, đề xuất các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công, bảo đảm các cân đối vĩ mô, các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Thứ trưởng đề nghị các đồng chí trên cương vị công tác mới tiếp tục phát huy truyền thống của Bộ, xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, thống nhất; luôn bám sát nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ để huy động tối đa trí tuệ tập thể trong xử lý các công việc chung. Đồng thời, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, luôn tiên phong, đi đầu trong đổi mới, cải cách, có bản lĩnh, dám nghĩ dám làm để tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của đất nước.

Thay mặt các đồng chí mới được điều động, bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý, ông Lê Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ bày tỏ cảm ơn đối với sự tin tưởng, giao phó của lãnh đạo Bộ và khẳng định trên cương vị công tác mới sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, tìm hướng đổi mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công./.

Bảo Linh
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập