Lào Cai 25° - 27°
Hội nghị “ba trong một” sẽ tổ chức tại tỉnh Lào Cai vào ngày 27/8/2022

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 11-NQ/TW với mục tiêu phát triển vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện; là hình mẫu phát triển xanh của cả nước, trong đó có khoảng 50% số tỉnh nằm trong nhóm các tỉnh phát triển khá trong cả nước; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; quốc phòng an ninh được bảo đảm vững chắc; tổ chức đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường.

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Nghị quyết của Bộ Chính trị; ngày 01/08/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 96/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW. Chính phủ đã đề ra 06 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm bao gồm: Quán triệt, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của xã hội trong xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW; hoàn thiện thể chế phát triển và liên kết vùng; phát triển nhanh và bền vững kinh tế vùng; phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh; tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đồng thời đề ra 17 nhiệm vụ cụ thể, 33 dự án liên vùng, kết nối và phân công cho các bộ, ngành triển khai thực hiện với lộ trình thời gian cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tại Họp báo (Ảnh ST).

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết: Để sớm đưa Nghị quyết số 11-NQ/TW đi vào cuộc sống, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các bộ, ngành trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW. Với chủ đề “Tiềm năng - Cơ hội - Hợp tác phát triển”, Hội nghị sẽ được tổ chức tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) vào ngày 27/8/2022 với khoảng 600 đại biểu, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương trong vùng và một số tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong, ngoài nước. Sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ, mở ra “cơ hội mới” cho vùng đất “phên giậu” của Tổ quốc.

Đây là hội nghị “ba trong một”, được tổ chức không chỉ với mục đích công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị mà còn xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ.

Đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan truyền thông, báo chí tham dự Họp báo (Ảnh ST).

Thứ trưởng Trần Duy Đông nhấn mạnh việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW sẽ góp phần quan trọng tạo sự thống nhất cao, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị và đổi mới tư duy của các các cấp, các ngành về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ, từ đó tạo sự thống nhất trong hành động nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Cùng với đó, việc Hội nghị Xúc tiến đầu tư được tổ chức song song với lễ trao thỏa thuận hợp tác và các biên bản ghi nhớ, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc huy động nguồn lực cho phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy đầu tư, sản xuất - kinh doanh của toàn vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm ảnh “Trung du, miền núi phía Bắc – Tiềm năng và cơ hội” tại tỉnh Lào Cai vào hai ngày 27 - 28/8/2022. Triển lãm trưng bày gần 200 bức ảnh nghệ thuật thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa, các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ. Đồng thời giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật, an ninh quốc phòng, đối ngoại, văn hóa, di sản, danh thắng, du lịch, an sinh xã hội của 14 tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình./.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập