Lào Cai 25° - 26°
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao Kỷ niệm chương cho bà Caitlin Wiesen. Ảnh: MPI

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chúc mừng bà Caitlin Wiesen hoàn thành nhiệm kỳ công tác với nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong 02 năm dịch COVID-19. UNDP và cá nhân bà Caitlin đã tích cực thúc đẩy hoạt động hỗ trợ và có các báo cáo đánh giá tác động về kinh tế - xã hội của Việt Nam trong đại dịch COVID-19.

Trong nhiệm kỳ công tác 05 năm tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen đã có nhiều sáng kiến, hoạt động góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - UNDP nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư - UNDP nói riêng; đồng thời hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Việt Nam đã nhận được sự đóng góp to lớn của UNDP thông qua các tư vấn chính sách, kiến thức, nguồn lực, hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là hợp tác trong các lĩnh vực mới như: kinh tế xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo,…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác và cam kết phối hợp chặt chẽ với UNDP trong quá trình thực hiện các chương trình/dự án hợp tác giữa hai bên. Đồng thời hi vọng, bà Caitlin sẽ thành công trên cương vị công tác mới, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Việt Nam, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Việt Nam và UNDP.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: MPI

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã dành thời gian tiếp đón, bà Caitlin Wiesen chia sẻ về những kỷ niệm, các thành tựu đạt được trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UNDP đã cùng thực hiện nhiều chương trình, dự án liên quan đến tăng trưởng xanh, mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, đặc biệt là phát triển bền vững; xây dựng báo cáo rà soát đầu tư và chi tiêu công cho biến đổi khí hậu; xây dựng gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với COVID-19 và triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp.

Bà Caitlin Wiesen khẳng định, trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa vào hợp tác Việt Nam - UNDP và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ UNDP - Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong tương lai. Theo đó, các lĩnh vực trọng tâm hợp tác sẽ tập trung vào khu vực tư nhân; phát triển các dự án của Quỹ Khí hậu xanh; giảm nghèo đa chiều; ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai và bảo đảm bền vững môi trường; tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho bà Caitlin Wiesen để ghi nhận những đóng góp của Bà trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam./.

Bảo Linh
Bộ Kế hoạch và Đầu tư





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập