Lào Cai 25° - 28°
Tăng cường mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Quỹ quốc tế về phát triển nông nghiệp
https://fileportalcms.mpi.gov.vn/TinAnhChiTiet/2022/11/04/l174241401211736.png
Thứ trưởng Trần Quốc Phương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Francisco Pichon. Ảnh: MPI

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và IFAD với mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững vùng Tây Nguyên theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 14/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đánh giá, việc ký kết có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng; dấu mốc khẳng định mối quan hệ hợp tác hiệu quả, ý nghĩa giữa Việt Nam với IFAD trong thời gian qua. IFAD đã có những đóng góp hiệu quả đối với quá trình phát triển của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như các dự án hạ tầng quan trọng khác.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Francisco Pichon nhằm ghi nhận kết quả cũng như những đóng góp quý báu của Ông đối với sự phát triển của Ngành; Chúc mừng Ông đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam với nhiều đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội và mong muốn trên cương vị công tác mới ông Francisco Pichon tiếp tục có những đóng góp quan trọng đối với Việt Nam, nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác Việt Nam - IFAD.

Về hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với IFAD, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, trong thời gian qua, hai cơ quan luôn có sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ và đạt nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là trong việc thực hiện các cam kết hỗ trợ phát triển vùng của Việt Nam, hiện nay là vùng Đồng bằng sông Cửu Long, miền núi phía Bắc, vùng Tây Nguyên và mong nhận được sự quan tâm đối với các vùng còn lại cũng như đề xuất các dự án mới hỗ trợ Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương mong muốn ông Francisco Pichon và người kế nhiệm sẽ có những hỗ trợ, đóng góp trong quá trình thực hiện các hoạt động hợp tác Việt Nam - IFAD nói chung và hai cơ quan nói riêng. Đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong quá trình công tác tại Việt Nam, ông Francisco Pichon sẽ gặt hái được nhiều thành công trên cương vị công tác mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc IFAD tại Việt Nam Francisco Pichon bày tỏ vinh dự khi được trao tặng Kỷ niệm chương; cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cộng sự luôn phối hợp chặt chẽ với cá nhân Ông cũng như với IFAD tại Việt Nam để cùng thực hiện mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển vùng và đặc biệt là hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương nhằm giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Ông Francisco Pichon bày tỏ ấn tượng trước những kết quả đạt được của Việt Nam và khẳng định bằng tất cả kinh nghiệm có được tại Việt Nam để áp dụng vào vị trí công tác mới; mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác IFAD - Việt Nam trong thời gian tới./.

 

Tùng Linh
Bộ Kế hoạch và Đầu tư





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập